ผยประโยชน์ของนามบัตร สำคัญอย่างไรกับธุรกิจยุคดิจิทัล?


ในยุคที่ธุรกิจต่างแข่งขันกันทำการตลาดออนไลน์ เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล แล้วแบบนี้ “นามบัตร” จะยังมีประโยชน์อยู่ไหม? 


หนึ่งในคำถามที่นักธุรกิจหลาย ๆ คนอาจจะกำลังสงสัย เพราะสิ่งพิมพ์ประเภทนี้ขัดกับวิธีการสื่อสารทางธุรกิจที่ใช้ช่องทางออนไลน์เป็นหลัก แต่รู้ไหมว่าในความเป็นจริงแล้ว นามบัตรยังคงเป็นส่วนสำคัญของการสร้างเครือข่ายและแบรนด์ ลองมาดูกันดีกว่าว่าประโยชน์ของนามบัตรในยุคดิจิทัลจะมีอะไรบ้าง

 

นามบัตรคืออะไร ยังมีประโยชน์อยู่ไหมในยุคนี้

 

นามบัตร คืออะไร?

 

นามบัตร สื่อสิ่งพิมพ์ที่อยู่ในรูปแบบของแผ่นสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดเล็ก โดยจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลหรือธุรกิจ เช่น ชื่อบุคคล ตำแหน่ง ข้อมูลติดต่อ และชื่อหรือโลโก้ของธุรกิจ ซึ่งนามบัตรจะถูกนำไปแลกเปลี่ยนระหว่างการพบปะ สัมมนา หรือการประชุม เพื่อสร้างเครือข่ายพันธมิตรระหว่างองค์กร นอกจากนี้ ยังเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ออกแบบภายใต้อัตลักษณ์ขององค์กร เพื่อช่วยสร้างการจดจำให้แก่แบรนด์อีกด้วย

 

นามบัตร สิ่งพิมพ์ที่ยังไม่ตายในยุคดิจิทัล

 

แม้จะอยู่ในยุคดิจิทัล แต่นามบัตรก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่บริษัทหรือองค์กรต่าง ๆ ได้ ด้วยพลังของการออกแบบที่สามารถนำเสนอตัวตนขององค์กร ผ่านกระดาษแผ่นเล็ก ๆ ได้อย่างชัดเจน จึงไม่แปลกที่สิ่งพิมพ์ประเภทนี้ จะกลายเป็นเครื่องมือการตลาดและการสื่อสารออฟไลน์ที่ทรงอิทธิพลเป็นอย่างมาก


นอกเหนือจากนั้น นามบัตรยังมีส่วนช่วยลดผลกระทบ และปิดช่องโหว่จากหลาย ๆปัญหา อันเกิดจากการติดต่อธุรกิจผ่านการสื่อสารด้วยเครื่องมือดิจิทัล ซึ่งก็เชื่อได้เลยว่าผู้ประกอบการรุ่นใหม่อาจจะยังไม่ได้เล็งเห็นในส่วนนี้ จนทำให้มองข้ามประโยชน์ของนามบัตรไปอย่างน่าเสียดาย

บทบาทของนามบัตรที่หลายคนมองข้ามในยุคดิจิทัล

 

  • เข้าถึงพันธมิตรทางธุรกิจได้ทุกที่: จบปัญหาการแลกเปลี่ยนช่องทางติดต่อสื่อสาร ในพื้นที่ที่อับสัญญาณ หรือมีการเข้าถึงของเทคโนโลยีที่จำกัด ด้วยการยื่นนามบัตร อีกทั้งยังสามารถช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างตัวบุคคลได้อีกด้วย  

  • จุดเริ่มต้นของการสร้างเครือข่ายธุรกิจ: ประโยชน์ของนามบัตร คือการทำหน้าที่เป็นเครื่องมือสำหรับสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลการติดต่อในงานต่าง ๆ เช่น งานประชุม งานสัมมนา หรืองานแสดงสินค้า เป็นต้น ซึ่งวิธีนี้ก็ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกในการสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ดูเป็นมืออาชีพมากที่สุด

  • เสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์อย่างยั่งยืน: ด้วยการออกแบบที่อยู่บนพื้นฐานอัตลักษณ์ของแบรนด์ และสื่อสารข้อมูลการติดต่อให้ดูเป็นมืออาชีพมากที่สุด จึงทำให้นามบัตรมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ พร้อมสร้างความประทับใจให้แก่คู่ค้า

ประโยชน์ของนามบัตร สร้างโอกาสให้แก่ธุรกิจ

 

ประโยชน์ของนามบัตรในยุคดิจิทัล มีอิทธิพลอย่างไรกับธุรกิจ

 

  1. สร้างความประทับใจแรกให้แก่ผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นคู่ค้า

ประโยชน์ของนามบัตรหลัก ๆ คือ การสร้างความประทับใจในครั้งแรกของการพบปะทางธุรกิจ ผ่านการออกแบบที่สวยงาม แฝงด้วยความสร้างสรรค์ภายใต้การพรีเซนต์ที่ดูเป็นมืออาชีพ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นเสน่ห์ขององค์ประกอบที่ชวนให้ผู้เจรจาทางการค้า สามารถจดจำคุณและองค์กรได้อย่างขึ้นใจ


  1. เพิ่มโอกาสในการสร้างคอนเน็กชันที่แข็งแกร่ง

เพราะความเป็นมืออาชีพที่นำเสนอผ่านดีไซน์ของนามบัตร รวมไปถึงความสะดวกสบายระหว่างการแลกเปลี่ยนข้อมูลสื่อสาร สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มโอกาสการสร้างคอนเน็กชันที่แข็งแกร่ง ซัปพอร์ตให้การเจรจาทางธุรกิจของคุณดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น


  1. สร้างฐานลูกค้า เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโต

เพิ่มโอกาสให้แบรนด์เติบโต ด้วยการใช้ประโยชน์ของนามบัตรที่เกิดจากการแลกเปลี่ยนระหว่างที่เจรจาธุรกิจ ยิ่งนามบัตรมีดีไซน์ที่โดดเด่น สะดุดตา และสร้างการจดจำต่อคู่ค้าและลูกค้าได้มากเท่าไหร่ โอกาสที่จะถูกยื่นเพื่อส่งต่อให้แก่ผู้ที่สนใจก็จะมากขึ้นเท่านั้น!

 

เทคนิคการออกแบบ เพื่อใช้ประโยชน์ของนามบัตรอย่างมืออาชีพ

  • ดีไซน์เรียบง่าย สร้างสรรค์ได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของเทมเพลตแบบเป็นทางการ 

  • เลือกใช้กระดาษอาร์ตที่มีคุณภาพสูง เริ่มต้นความหนาที่ 270 แกรม เพื่อความแข็งคงตัว
  • เลือกใช้สีที่เป็น Corporate Identity (CI) ขององค์กร
  • ออกแบบฟอนต์ให้โดดเด่น จัดวางแล้วต้องอ่านง่าย
  • ควรมีมากกว่า 1 ภาษา เพื่อการสื่อสารที่เป็นมืออาชีพในระดับสากล
  • ใส่เฉพาะข้อมูลธุรกิจที่จำเป็น เรียงลำดับความสำคัญจากชื่อและตำแหน่งของคุณ, ที่อยู่, เบอร์โทรศัพท์, อีเมล, เว็บไซต์ หรือจะออกแบบให้มี QR Code เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์อย่างง่ายดายได้ด้วย

 

สำหรับผู้ประกอบท่านใดที่กำลังมองหาบริการทำนามบัตรเพื่อธุรกิจ รับประกันความเป็นมืออาชีพด้วยการใช้วัสดุและเทคนิคการพิมพ์ระดับสูง อย่าลืมนึกถึง Ontimeprint Thailand ผู้ให้บริการโรงพิมพ์ออนไลน์ที่รวดเร็วและตรงเวลามากที่สุด! ด้วยบริการรับพิมพ์นามบัตรด่วน ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่กดอัปโหลดไฟล์และปรับแต่งดีไซน์ด้วยการเลือกกระดาษ ขนาด รวมไปถึงตัวเลือกการเคลือบ 

เท่านี้ก็สามารถสั่งพิมพ์นามบัตรที่ช่วยสร้างมูลค่าให้แก่แบรนด์ได้ทันที พร้อมกดสั่งพิมพ์ในราคาประหยัดผ่านเมนูบนหน้าเว็บไซต์ของเรา รับประกันส่งด่วนทันใจ งานเร่งแค่ไหน เราก็ส่งด่วนให้ถึงที่อย่างตรงเวลา ทันใช้อย่างแน่นอน! สนใจสอบถามเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ Email: [email protected] หรือโทร. 02-026-3147